Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi là công cụ hỗ trợ đắc lực, và dần trở thành thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp bạn khử sạch không khí trong nhà, trả lại không gian thoáng mát, an toàn cho gia đình. Nếu bạn chưa biết cách chọn mua loại máy hút  phù hợp, đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi nhà bếp của chúng tôi sau đây, để có quyết định mua sắm đúng đắn.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi gồm những loại nào?

Hiện tại có nhiều cách để phân loại máy hút mùi, từ kiểu dáng đến phong cách thiết kế, chức năng… Nhưng tóm lại thì có 03 loại chính gồm: máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi có ống khói ( máy hút mùi hình hộp)  và máy hút mùi đảo

  • Máy hút mùi âm tủ có đặc điểm là kích thước nhỏ và khá mỏng và được lắp đồng bộ cùng với tủ bếp, phong cách thiết kế có mẫu cổ điển và hiện đại. Công suất hút mùi từ nhỏ đến trung bình, phù hợp cho gia đình ít người hoặc các gia đình có tủ bếp sẵn chỉ có nhu cầu mua về lắp thêm vào tủ.  Ưu điểm của máy sẽ là đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian, phù hợp với những phòng bếp nhỏ hẹp.
  • Máy hút mùi ống khói là loại máy sử dụng một đường ống có đường kính trung bình 10cm đẩy không khí được lọc ra ngoài môi trường được chia ra nhiều loại khác nhau như: máy hút mùi cánh kính, máy hút mùi hình hộp ( không kính, mặt hút mùi song song với mặt bếp) hoặc máy hút mùi vát nghiêng. Công suất của dòng máy hút mùi này trung bình khoảng 700m3/h đến 1200m3/h.Đây là dòng máy hút mùi có công suất lớn, phù hợp cho những không gian phòng bếp lớn ở nhà ở hay khách sạn, nhà hàng.
  • Máy hút mùi đảo là dòng sản phẩm ứng dụng cơ chế hút đảo 2 chiều không khí độc đáo, bằng sức mạnh của quạt gió, máy hút mùi hút hết tất cả những khói mùi thức ăn, mùi khó chịu, dầu ăn thừa có trong không khí thâm chí cả chất bẩn thô. Luồng khí được đi qua màng lọc có than hoặt tinh loại bỏ hết bụi bẩn, mùi khó chịu và cả vi khuẩn và cuối cùng trả lại cho căn bếp những luồng khí mới trong lành và sạch sẽ hơn. Máy hút mùi đảo thường được sản xuất với những nét thiết kế với phong cách kiến trúc, nội thất của Châu Âu sang trọng, và thường được lắp ở vị trí trung tâm không gian phòng bếp.

Vậy máy hút mùi dùng loại nào tốt?

Nói chung mỗi dòng máy hút mùi đều có những ưu nhược điểm khác nhau, như máy hút mùi âm tủ không chiếm nhiều diện tích nhưng công suất hút mùi lại thấp hơn 2 loại  máy còn lại. Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi cho gia đình  đó là dựa vào nhu cầu sử dụng của mình như thế nào. Khối lượng nấu ăn ra sao, và không gian phòng bếp thế nào.

Nên chọn mua máy hút mùi như thế nào

Dựa vào nhu cầu sử dụng, không gian bếp có sẵn bên sẽ chọn được loại máy hút mùi phù hợp.

Về hoạt động của máy còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp  và sử dụng máy hút mùi đúng cách. Do đó bạn cần chọn những thương hiệu uy tín để mua dùng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng về máy hút mùi, trong đó có một số thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng có thể kể đến: Teka, Bosch, Canzy , Siemens, Chefs, Fagor, Giovani , Faster , hafele.

>> Xem thêm : Tư vấn chọn mua máy hút mùi phù hợp với căn bếp gia đình

Kinh nghiệm chọn công suất máy hút mùi phù hợp

Công suất máy hút mùi tùy từng loại dao động từ 161m3/h đến 1200 m3/h , công suất càng lớn thì tốc độ khử mùi thức ăn và khói càng nhanh.  Đối với máy hút mùi âm tủ thì công suất dao động từ 161m3 đến khoảng 700m3/h những công suất cao hơn thường nằm trong các dòng máy hút mùi đảo hoặc máy hút mùi ống khói.  Do đó khi dựa vào không gian phòng bếp, và nhu cầu sử dụng bạn chọn loại máy hút mùi phù hợp.

Đối với không gian mà đủ rộng để sử dụng các dòng máy hút mùi kích thước lớn thì chúng tôi có  bí quyết cho bạn chọn công suất phù hợp đó là:  không gian diện tích càng nhỏ thì nên chọn máy có công suất lớn và ngược lại, bởi vì không gian nhỏ thì khói mùi sẽ kém thoát ra hơn hay tản ra hơn nên cần máy có công suất lớn để giải quyết chúng một cách nhanh chóng nhất. Với không gian rộng hơn thì có thể không nhất thiết phải chọn máy có công suất cao vì khả năng tản mùi trong không gian rộng cũng khá nhanh.

Những lưu ý cần biết khi chọn mua máy hút mùi

Model máy hút mùi Teka CNL 6400 Black thuộc dòng máy thú mùi âm tủ, có công suất từ 161-224m3/h

Độ ồn của máy hút mùi

Độ ồn của máy hút mùi hiện nay doa động từ 35dB đến 70 dB, chỉ số này càng thấp thì tiếng ồn phát ra càng nhỏ. Độ ồn của máy phụ thuộc vào các yếu tố công suất hút, cách lắp đặt. Nếu bạn kiểm tra độ ồn ở nhà cao hơn ở showroom thì có thể bạn đã sai cách lắp đặt hoặc sử dụng công suất ở mức cao nhất. Nên sử dụng công suất phù hợp với từng nhu cầu, nếu sai cách lắp đặt hãy liên hệ nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ bạn chỉnh sửa.

Chất liệu vỏ máy hút mùi

Lựa chọn về chất liệu vỏ máy hút mùi:  Ở thị trường Việt Nam hiện nay có 2 loại chất liệu vỏ chính là kim loại sơn tĩnh điện và thép không gỉ, đối với những mẫu máy hút mùi cánh kính thì có thêm chất liệu kính cường lực trong suốt.

Đối với người tiêu dùng thì chất liệu vỏ thép không gỉ luôn là lựa chọn được ưu tiên bởi nó hạn chế xước, bền màu với thời gian, dễ dàng vệ sinh đem trả lại vẻ bóng sáng như đầu. Vỏ bằng kim loại sơn tĩnh điện thì thường dễ bị bong tróc trong quá trình sử dụng lâu trong môi trường nóng ẩm, nhiều dầu mỡ.

Bí quyết chọn mua máy hút mùi cho gia đình

Chất liệu máy hút mùi cũng đóng vai trò quan trọng, hiện tại người tiêu dùng Việt thường yêu thích các dòng có vỏ bọc bằng thép không gỉ chất lượng cao. ( Máy hút mùi Teka CC 485)

Ngoài ra còn  có tiện ích khác để bạn cân nhắc khi sử dụng là : sử dụng nút cảm ứng hay nút ấn ; màn hình hiển thị thông tin dễ hiểu không, tính năng tiện ích của các dòng máy là gì…..

>> Xem thêm : Máy hút mùi than hoạt tính có tốt không, có nên dùng không?

Giá máy hút mùi là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường với đa dạng hãng sản xuất cùng mẫu mã, giá máy hút mùi có thể giao động từ 2 triệu đến vài chục triệu.  Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp với tài chính của mình. Hiện tại ở Showroom Teka-Kitchen Luxury bạn có thể tìm mua máy hút mùi Teka chính hãng, uy tín với mức giá giao động từ 2.310.000 VNĐ đến  dưới 30.000.000 VNĐ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu nguồn gốc máy hút mùi Teka được sản xuất ở đâu

Lưu ý khi chọn mua máy hút mùi

Mua máy hút mùi chính hãng ở đâu?

Hiện nay tùy từng hãng thì bạn có thể tìm đến showroom chính hãng đó mua. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm hút mùi đến từ thương hiệu Teka thì Showroom Teka-Kitchen Luxury là một địa chỉ uy tín cho người dùng Việt. Là đơn vị đại lý phân phối của tập đoàn Teka Việt Nam trong nhiều năm, chúng tôi cam kết đem đến khách hàng sản phẩm chất lượng với mức giá được chiết khấu cao, thời gian bảo hành lâu dài.

 

Bài viết liên quan

18/12/2023

Top 10 mẫu giường ô tô cho bé trai đẹp 2024
Thiết kế giường ô tô cho bé trai hiện đang là xu hướng được nhiều ...

07/01/2020

Cách phân biệt bếp từ nhập khẩu thật –giả
Với nhiều tiện ích cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó mang lại nên ...

03/01/2020

Than hoạt tính của máy hút mùi có bao nhiêu loại và khi nào nên thay ?
Chắc hẳn bạn đã nghe tới lưới lọc than hoạt tính của máy hút mùi ...

02/01/2020

Có nên dùng bếp ga âm không?
Mặc dù bếp ga âm đã và đang phổ biến trong nhiều gia đình Việt, ...